เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2024, 29 มิ.ย.–7 ก.ค.

ISANCF2024 "สะออนเด้" อีสาน ภูมิภาคที่เราภูมิใจ ใครๆ ก็สะออน

เผยแพร่เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว

“อีสาน” ภูมิภาคที่เราภูมิใจ ใครๆ ก็สะออน


ISANCF2024 ชวนทุกคนนำเสนอคุณค่าความคิดสร้างสรรค์ผสานทุนวัฒนธรรมท้องถิ่น อาหาร ดนตรี การแสดง และวิถีชีวิต สู่การเป็นเครื่องมือสร้างโอกาส เลี้ยงชีพ และสื่อสารคุณค่าของถิ่นอีสานที่ต่อยอดเป็นการเติบโต ภายใต้แนวคิด “สะออนเด้” ผสมอีสาน ต่อยอด เติบโต ผ่านหัวใจสำคัญ 3 เรื่อง ดังนี้ 


  • สะออน ของ “ดี”(D)NA อีสาน  ISANCF มุ่งทำให้ตลาดหันมาสะออนวัฒนธรรมหรือของดีที่มีในอีสาน ด้วยการสร้างมูลค่าให้กับเอกลักษณ์ท้องถิ่น ที่เมื่อนำผสมผสานกระบวนการใช้ความคิดสร้างสรรค์ จะเกิดเป็นนวัตกรรมที่สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตคนในภูมิภาคนี้ให้ดียิ่งขึ้น


  • สะออน “ทดลองเรียนรู้”  เปิดพื้นที่ทดลองเพิ่มมูลค่าให้กับต้นทุนอีสาน โดยหยิบเอกลักษณ์ความโดดเด่นในท้องถิ่นมาวิเคราะห์และค้นหาแนวทางที่แตกต่าง เพื่อให้ได้มาซึ่งชุดองค์ความรู้ที่คนในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สามารถนำไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ 


  • สะออน สรรสร้าง “โอกาส” พัฒนารูปแบบธุรกิจด้วยไอเดียแปลกใหม่ สะท้อนอัตลักษณ์อีสาน สร้างแรงกระเพื่อมด้านการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการสร้างสรรค์


ร่วมกันนำเสนอ “คุณค่าน่าสะออน” ในความเป็นอีสาน สู่การเป็นภูมิภาคแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่ตอบทุกคำถามในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น ให้มีกิน มีใช้ มีพื้นที่ทำกิน และต่อยอดสู่การเติบโตได้อย่างยั่งยืน  



CONTACT US


หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเข้าร่วมจัดเทศกาลฯ หรือต้องการความช่วยเหลือจากทีมงาน

สามารถติดต่อเราได้ที่

อีเมล: program.isancf@cea.or.th

โทร: 043 009 389 #401, 402

อังคาร – อาทิตย์ 10.30 – 17.30 น.



แชร์