ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

เผยแพร่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

2 กิจกรรมกลางย่าน! 1 เพื่อนำเสนอวัฒนธรรมผ่านแสงและเสียง อีก 1 เพื่อท้าทายแนวคิดการออกแบบแห่งอนาคต


นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบและการแสดงแสงสีเพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ในมุมมองต่าง ๆ ได้กลายเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ในทุกงานเทศกาลฯ ที่จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ไปแล้ว ทั้งงาน Bangkok Design Week และ Chiang Mai Design Week ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงต้นปี เราจึงมีโอกาสได้สัมผัสและดื่มด่ำกับความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดในบรรยากาศงานเทศกาลฯ กันอย่างต่อเนื่อง และในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ CEA ขอนแก่น ผู้จัดเทศกาล Isan Creative Festival 2022 จึงรับไม้ต่อในภารกิจส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์นี้ และภูมิใจนำเสนอ 2 กิจกรรมกลางย่านศรีจันทร์ที่จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศของงานเทศกาลฯ ได้เป็นอย่างดี


ฉายฮูป หน้าฮ้าน กลางย่านศรีจันทร์

โรงแรมสวัสดี (Sawasdee Hotel)

25.02 – 01.03 | 19.00 – 21.00


การเเสดงเเสง สี เสียง ผ่านเทคนิค Projection mapping ที่เชื่อมโยงการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น “หมอลำ” องค์ความรู้ทางดนตรีที่ปรับตัวและต่อยอดอยู่เสมอ หรือ “ฮูปแต้ม” จิตรกรรมฝาผนังที่เเสดงถึงเรื่องราว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวอีสาน เพื่อนำเสนอศักยภาพและส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในรูปแบบประสบการณ์ใหม่ในจังหวัดขอนแก่น



ฟิวเจอร์พาราไดซ์

หลังบ้านรวมทวี (Ruamthavee Khon Kaen)

25.02 – 06.03 | 17.00 – 22.00


นิทรรศการโดย Design and Objects Association (D&O) สมาคมที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อขับเคลื่อนวงการออกแบบไทย จัดแสดงผลงานการออกแบบซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความออริจินัลผสานกับสัญลักษณ์ที่สะท้อนไอเดียของคำว่า “Future Paradise” ด้วยหลักการไฮบริดคราฟต์ ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับเทคนิคแฮนด์เมดที่คราฟต์ในแบบของไทยด้วยภูมิปัญญาดั้งเดิม เกิดเป็นแนวทางการออกแบบงานแฮนด์เมดใหม่ซึ่งจัดเป็นไฮไลต์ของนิทรรศการ


ติดตามความเคลื่อนไหว / Follow us

https://isancreativefestival.com/

FB/IG: isancreativefestival

Line: @isancf


#ISANCF2022

#isancreativefestival

#เทศกาลอีสานสร้างสรรค์



แชร์